วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Famous Food in ASEAN Countries(Malaysia)


สวัสดีค่ะ พี่ๆเพื่อนๆน้องทุกคน วันนี้พวกเราขอนำเสนออาหารประจำชาติ มาเลเซียกันนะคะ มาเลเซียเป็นประเทศที่ 3 แล้วนะคะ หลังจากที่เรานำเสนออาหารประจำชาติบรูไนและกัมพูชากันไปแล้ว เอ่.... อาหารประจำชาติมาเลเซียจะอร่อย จะน่ากิน ขนาดไหน วันนี้เรามาดูและศึกษาข้อมูลได้ที่นี้เลยคะ

มาเลเซีย (Malaysia)



นาซิ เลอมัก (Nasi Lemak) เป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมของประเทศมาเลเซีย เป็นข้าวผัดกับกะทิและสมุนไพร นาซิ เลอมัก เสิร์ฟพร้อมกับปลากะตักทอด แตงกวาหั่น ไข่ต้มสุกและถั่วอบ นาซิ เลอมัก แบบดั้งเดิม จะห่อในใบตองและรับประทานเป็นอาหารเช้า 
Nasi Lemak is one of the well-known dishes from Malaysia. It is Malaysian coconut milk rice with dried anchovies. Serve hot or cold with fried peanuts, crispy anchovies, cucumber slices, boiled eggs and sweet chilli paste.

ว้าวววๆๆๆๆ น่ากินไหมคะ เดี๋ยววันนี้ขอแถมอาหารประจำชาติมาเลเซียอีกอย่างหนึ่ง ที่น่าตาและรสชาติไม่แพ้ นาซิ เลอมัก (Nasi Lemak) ข้างบนเลยคะ


แกงหัวปลา ( Curry Fishhead)



แกงหัวปลา ( Curry Fishhead) แกงหัวปลาเป็นอาหารมาเลที่ผสมผสานด้วยเครื่องเทศและใบการี่ลีฟ ซึ่งเป็นผักของอินเดีย รสชาตินั้นกลมกล่อมมาก เคล็ดลับที่สำคัญของอาหารจานนี้คือหัวปลาจะต้องไม่คาวเพราะหากหัวปลาคาวแล้วก็จะทำให้น้ำแกงคาวไปด้วยและทำให้รสชาติไม่อร่อย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น่ากินไหมเอ่ย เพื่อนๆคนไหนไปลองชิมมาแล้วอย่าลืมเอามาแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้รับรู้ด้วยนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนโอกาสหน้าพบกับอาหารประจำชาติที่ 4 จะเป็นอะไรนั่น อย่าลืมติดตามกันได้ที่นี้นะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น