วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Famous Food in ASEAN Countries(Loas)


สวัสดีค่ะ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน วันนี้พวกเราขอนำเสนออาหารประจำชาติ ลาว กันนะคะ ลาวเป็นประเทศที่ 6 แล้วนะคะ หลังจากที่เรานำเสนออาหารประจำชาติบรูไนและกัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปินส์ กันไปแล้ว เอ่.... อาหารประจำชาติลาวจะอร่อย จะน่ากิน ขนาดไหน วันนี้เรามาดูและศึกษาข้อมูลได้ที่นี้เลยคะ


(Loas)




ซุบไก่ (Chicken Soup) เป็นหนึ่งในอาหารพื้นเมืองของประเทศลาว มีส่วนผสมในการประกอบอาหาร คือ ตะไคร้ ใบสะระแหน่ กระเทียม และหอมแดง ทั้งนี้ อาหารลาวโดยส่วนใหญ่มักจะมีผักและสมุนไพรเป็นส่วนผสมในการปรุง 

Chicken soup is a traditional Lao dish. Lemongrass, basil leaves, garlic and onions are important ingredients. Undoubtedly, Lao food is one of the greatest and healthiest cuisines with many types of fresh herbs.


ต่อไปมาแถมด้วยอาหารประเทศลาวที่ดูจะอินเตอร์กันหน่อยนะคะ



สลัดหลวงพระบาง
Luang Prabang Salad





หน้าตาดูจะคล้ายกับสลัดผักน้ำ มีเพียงผักบางรายการที่เพิ่มเข้ามา และถั่วลิสงคั่วโรยตอนสุดท้าย ลักษณะของผักน้ำ ลำต้นขนาดเล็กยาว แต่อวบเพราะเลี้ยงอยู่ในแม่น้ำ เวลาเคี้ยวจะรู้สึกถึงความกรอบของผัก พบเห็นได้ตามตลาดเช้า แทบทุกร้านจะมีสูตรนี้


ต่อไปเป็นลาบนะคะ


ลาบปลาแกง
Larb Kaeng Fish







การเรียกชื่อลาบ มักจะเรียกตามชนิดของเนื้อสัตว์ที่นำมาเป็นส่วนประกอบหลัก เช่น ลาบควาย ลาบหมู ลาบปลาแกง เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว ลาบยังมีชื่อเรียกตามลักษณะของการทำและปรุง เช่น ลาบดิบ ลาบสุก ลาบเหนียว (จากการนำมะเขือเผาไฟ ตำใส่ลงไป เพื่อทำให้ลาบเหนียวยิ่งขึ้น)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อาหารของประเทศลาวน่ากินไหมเอ่ย เพื่อนๆคนไหนไปลองชิมมาแล้วอย่าลืมเอามาแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้รับรู้ด้วยนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนโอกาสหน้าพบกับอาหารประจำชาติที่ 7 จะเป็นอะไรนั่น อย่าลืมติดตามกันได้ที่นี้นะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น