วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Famous Food in ASEAN Countries (Vietnam)


สวัสดีค่ะ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน วันนี้พวกเราขอนำเสนออาหารประจำชาติ เวียดนามกันนะค่ะ เวียดนามเป็นประเทศที่ 7 แล้วนะค่ะ หลังจากที่เรานำเสนออาหารประจำชาติบรูไนและกัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปินส์และลาว กันไปก่อนหน้านี้แล้ว เอ่.... อาหารประจำชาติเวียดนามจะอร่อย จะน่ากิน จะแซ่บขนาดไหน วันนี้เรามาดูและศึกษาข้อมูลได้ที่นี้เลยค่ะ

(Vietnam)



            Nem หรือ เปาะเปี๊ยะเวียดนาม เป็นหนึ่งในอาหารพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเวียดนาม แผ่นเปาะเปี๊ยะทำจากแผ่นแป้งที่ทำจากข้าวเจ้า โดยไส้เปาะเปี๊ยะอาจเป็นไก่ หมู กุ้ง ห่อรวมกับผักต่าง ๆ นับเป็นอาหารยอดนิยมที่สามารถรับประทานได้ทั่วไปในเวียดนาม

            Nem is one of Vietnam’s favourite dishes. It is very easy to prepare. Ingredients used for Nem comprise of lean minced pork, sea crabs or unshelled shrimps, mushroom , dried onion, duck eggs, pepper, salt and different kinds of seasoning. All are mixed thoroughly before being wrapped with transparent rice paper into small rolls. These rolls are then fried in boiling oil.


มาต่อด้วยของว่างที่ช่วยรักษาสุขภาพ เอาไว้กินเล่นๆกันค่ะ

ปอเปี๊ยะสด




           ปอเปี๊ยะสดของเวียดนาม เป็นอาหารอีกอย่างหนึ่งของเมนูจานโปรดของใครๆ หลายคน คนไทยชอบกินหรือรับประทานกันอย่างมาก เพราะว่าเป็นอาหารที่รสชาติอร่อยและยังอุดมไปด้วยสารอาหารเป็นเมนูอาหารที่เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย


หมี่กะทิญวน


          หมี่กะทิญวน เป็นอาหารของชาวเวียดนาม ซึ่งคนไทย ในแถบภาคอีสาน โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีชาวเวียดนามอาศัยอยู่จะชินและรู้กับอาหารจานนี้ดีค่ะ ก็จะมี อุดร หนองคาย มุกดาหาร นครพนม อุบล ที่จะรู้จักกันดี รสชาติ จะไม่เลี่ยนนะคะ จะออกหวานเค็มเปรี้ยวตามนิดๆ และมีรสชาติของผักแต่ละชนิดมาช่วยเสริม อร่อยมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะผักเม็ก ใบจะออกสีส้มน้ำตาล มีรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ แต่มีรสหอม ส่วนมากจะทานกับลาบ 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อาหารของประเทศเวียดนามน่ากินไหมเอ่ย เพื่อนๆคนไหนไปลองชิมมาแล้วอย่าลืมเอามาแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้รับรู้หรือได้อร่อย แซ่บไปด้วยนะค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนโอกาสหน้าพบกับอาหารประจำชาติที่ 8 จะเป็นอะไรนั่น อย่าลืมติดตามกันได้ที่นี้นะค่ะ ^^










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น