วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Famous Food in ASEAN Countries (Singapore)


สวัสดีค่ะ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน วันนี้พวกเราขอนำเสนออาหารประจำชาติ เสิงค์โปร์กันนะค่ะ สิงค์โปร์เป็นประเทศที่ 8 แล้วนะค่ะ หลังจากที่เรานำเสนออาหารประจำชาติบรูไน กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปินส์ ลาว และเวียดนาม กันไปก่อนหน้านี้แล้ว เอ่.... อาหารประจำชาติสิงค์โปร์จะอร่อย จะน่ากิน จะแซ่บขนาดไหน วันนี้เรามาดูและศึกษาข้อมูลได้ที่นี้เลยค่ะ
ประเทศสิงค์โปร์  (Singapore)
Chilli Crab ปูผัดพริก



              Chilli Crab ถือเป็นอาหารจานหลักอย่างนึงของที่สิงคโปร์ คือ ถ้าใครมาสิงคโปร์แล้วก็ต้องมาสั่ง Chilli Crab ทาน ถ้าไม่สั่งก็ประมาณว่ามาไม่ถึง (คงเหมือนต้มยำกุ้งบ้านเรามั้งคะ) เป็นความตั้งใจเลยค่ะว่าต้องมาลองทานให้ได้
            "อาหารประจำชาติ" อย่างไม่เป็นทางการจานนี้มักจะปรุงโดยใช้ปูสดเนื้อนุ่ม และซอสเผ็ดหวานแสนอร่อย จะให้ดีต้องใช้นิ้วช่วยเวลารับประทานด้วย! จากนั้นล้างปากด้วยขนมปังขาวหรือหมั่นโถวของจีน 


โรตีพราตา (Roti Prata)


               เป็นอาหารอินเดียของชาวสิงคโปร์ โรตีพราต้า (Roti Prata) เป็นอาหารโปรดของคนที่นี่สำหรับทุกมื้อของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า กลางวัน หัวค่ำหรือแม้แต่ตอนเย็น! คุณสามารถเลือกได้หลายรสชาติ ตั้งแต่ แบบธรรมดา (ตามสูตรข้างบน) หรือจะใส่ไข่และหัวหอม รสแปลกๆก็มีอย่างเช่นโรตีที่เสิร์ฟพร้อมเนยแข็งหรือไอศครีม 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อาหารของประเทศสิงค์โปร์มีแต่น่ากินๆทั้งนั้นเลยนะค่ะ ต่อไปมาพบกับเมนูแนะนำของประเทศสิงค์โปร์กันคะ

ลักสา (Laksa)


            ลักสา (Laksa) เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (ใส่กะทิมีลักษณะคล้ายข้าวซอยของไทย โดยเส้นก๋วยเตี๋ยวจะมีลักษณะคล้าย vermicelli ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นสปาเกตตีของอิตาลี
            Laksa is spicy noodle that is popular in Singapore. It is a noodle dish in coconut milk and curry soup.



            เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อาหารของประเทศประเทศสิงค์โปร์น่ากินไหมเอ่ย เพื่อนๆคนไหนไปลองชิมมาแล้วอย่าลืมเอามาแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นได้รับรู้หรือได้อร่อย แซ่บไปด้วยนะค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนโอกาสหน้าพบกับอาหารประจำชาติที่ 9 จะเป็นอะไรนั่น อย่าลืมติดตามกันได้ที่นี้นะค่ะ ^^






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น